Video công trình

Quá trình lắp cổng trượt ngang, gắn motor tự động lùa 1 vế có cảm biến an toàn

09/04/2024 03:53:23

 

 1. Chúng ta chuẩn bị và kiểm tra các thiết bị lắp đặt cổng lùa như:

- Các linh kiện, thành phần lắp đặt cổng, những dụng cụ cần thiết trong toàn bộ quá trình lắp đặt cổng trượt tự động hay với bất cứ lắp đặt các thiết bị cửa cổng tự động nào khác:
 
- Cánh cổng lùa và ray dẫn hướng đã được lắp đặt hoàn thiện bình thường như cửa mở tay truyền thống, kiểm tra đẩy tay để đóng mở cửa cổng nhẹ nhàng không bị kẹt hoặc quá nặng do ma sát các chi tiết cơ khí, nếu bị nặng do ma sát cơ khí thì phải chỉnh lại ngay đến khi cửa nhẹ nhàng(tiến hành kiểm tra này phải do người thợ có kinh nghiệm mới đảm bảo cửa sẽ chạy ổn định về sau).
- Bây giờ chuẩn bị các linh kiện để gắn motor mở cổng lùa tự động gồm: Mô tơ cổng lùa, thanh răng, điều khiển từ xa, cảm biến an toàn, hành trình cảm ứng từ, đèn báo hiệu khi motor cửa hoạt động.
- Dụng cụ thi công gồm: Máy hàn điện, máy cắt sắt, máy khoan bê tông, máy khoan vít, bộ cờ lê, và các vật tư như ống gen, nở sắt hoặc inox...
 
2. Quy trình tiến hành lắp đặt cổng lùa ngang tự động:
Bước 1: Chọn vị trí đặt mô tơ cửa lùa  sao cho có điểm để gắn thanh ray răng hàn lên đố cửa của cánh cổng trượt.
Bước 2: Đặt mô tơ cửa cổng lùa vào vị trí đã định và hàn thanh ray răng lên cánh cổng.
Bước 3: Cài đặt hành trình định hướng bằng nam châm từ để đặt hành trình mở và đóng cổng lùa, cổng trượt.
Bước 4: Kiểm tra toàn bộ các vị trí lắp đặt và vận hành thử nghiệm nhiều lần.
Bước 5: Đi dây cảm biến an toàn và kết nối với mạch điều khiển. Vị trí đặt cảm biến cách nền đất khoảng 35cm – 65cm(Khoảng cách này để cảm biến phát huy tác dụng tốt nhất có thể: vd như em bé, con chó...có thể đi ngang qua cánh cổng đang ở chế độ đóng) sẽ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Bước 6: Kiểm tra cảm biến bằng cách cho cánh cổng lùa hoạt động ở chế độ đang đóng sau đó đi qua cảm biến an toàn xem có nhận tín hiệu hay không nếu nhận tín hiệu cổng lùa sẽ dừng lại và mở ra.
Bước 7: Cài đặt remote: Với các mẫu cổng tự động lùa ngang khác nhau có cách cài đặt và có bộ điều khiển từ xa khác nhau, nhưng cơ bản nhất là nhấn nút trên mạch điều khiển trung tâm khi đèn báo nháy (hoặc chuyển từ xanh sang đỏ) nhấn nút trên điều khiển từ xa để kết thúc quá trình cài đặt remote điều khiển đóng mở cổng từ xa.
Bước 8: Kiểm tra lại các đường điện, mối hàn và kết thúc quy trình lắp đặt cửa cổng lùa, cổng trượt mở tự động.
Trên đây là toàn bộ quy trình lắp đặt cổng lùa ngang tự động.
 
3. Đơn vị lắp đặt cổng trượt ngang, cổng lùa tự động Vũ Khanh tại Việt Nam:
Hãy liên hệ ngay Cổng tự động Vũ Khanh để được tư vấn lắp đặt cửa cổng lùa ngang tự động tại các khu công nghiệp, công ty xí nghiệp, công ty sản xuất, khu chế xuất, khu nhà xưởng, nhà ở…. có diện tích rộng và cửa cổng tự động ra vào rất lớn vì vậy cần những cánh dài và nặng. Điện thoại liên hệ: 0908 343 317 - 0908 343 317.